Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Cách lau sàn sạch xi măng trên nền gạch bằng máy lau sàn nhà xưởng công nghiệp



Cách lau sàn sạch xi măng trên nền gạch

Tẩy xi măng trên nền gạch tuy đơn giản nhưng nếu không biết cách, bạn có thể làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp, tuổi thọ của nền gạch. Thậm chí việc sử dụng các chất tẩy rửa không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và máy hút bụi công nghiệp công suất lớn gia đình nữa đấy. Sau đây là một số gợi ý về các mẹo nhỏ giúp bạn tẩy sạch các vết xi măng đơn giản, hiệu quả, an toàn mà bạn không thể bỏ qua.

I. Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi tẩy xi măng trên nền gạch

Tẩy xi măng trên nền gạch là một việc làm không thể thiếu trong những ngôi nhà mới xây. Nền gạch, đặc biệt là nền gạch đỏ lát sân, rất dễ bị dính vôi vữa, xi măng trong quá trình xây dựng. Các vết bẩn này tuy có thể lau chùi nhưng nếu không biết cách bạn có thể bị mất nhiều thời gian, tiền bạc mà giá máy hút bụi công nghiệp công suất lớn lại chẳng hiệu quả. Sau đây là một số gợi ý cho bạn để có thể tẩy xi măng trên nền gạch hiệu quả nhất.

Một số vật dụng cần chuẩn bị trước khi tẩy sạch sàn nhà như sau: găng tay bảo vệ, kính mắt, khẩu trang, giấm, hóa chất tẩy xi măng, dao rọc giấy hoặc loại dây có lưỡi mỏng, búi cọ sắt hoặc pad xanh, bàn chải, miếng bọt biển, xô hoặc chậu đựng nước, khăn lau, chổi, hốt rác, xà bông hoặc nước lau sàn.

II. Hướng dẫn cách tẩy xi măng bám vào gạch

1. Đối với những vết xi măng mỏng

Những vết xi măng mỏng thông thường khá dễ xử lý, bạn chỉ cần cạo nhẹ hoặc dùng một ít giấm để phá hủy sức bám của xi măng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Cho giấm vào một lọ xịt để xịt lên vết bẩn xi măng hoặc nếu không bạn có thể lấy một miếng bọt biển đã được ngâm sẵn giấm và chà nhẹ lên vết bẩn xi măng.

Bước 2: Dung dịch giấm sẽ cần một khoảng thời gian từ 1-2 giờ đồng hồ để phá hủy sức bám của xi măng trên nền gạch, nên bạn cần lưu ý quan sát để đảm bảo giấm không bị bay hơi theo thời gian.

Bước 3: Dùng bàn chải hoặc búi cọ sắt để chải lên vết bẩn xi măng để đánh bay hoàn toàn vết bẩn. Nếu vẫn còn sót lại, bạn hãy tiếp tục lặp lại thao tác vừa rồi, xịt thêm giấm để sàn sạch hoàn toàn

Bước 4: Dùng nước lau sàn hoặc xà phòng thơm để lau lại sàn cho sàn sạch bóng, thơm mát, dễ chịu hơn.

2. Đối với những vết xi măng dày và cứng

Các vết xi măng dày và cứng thường khó để tẩy hơn và bạn sẽ cần một vài loại hóa chất tẩy chuyên dụng để có thể làm sạch sàn hoàn toàn. Lưu ý khi sử dụng các loại chất tẩy rửa, các hợp chất này thường không an toàn cho sức khỏe nếu tiếp xúc trực tiếp nên bạn cần đề phòng đeo bao tay và khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Các bước thực hiện làm sạch các vết xi măng dày và cứng như sau:

Bước 1: Để lớp xi măng mỏng và làm sạch dễ hơn, bạn cần dùng búi cọ sắt hoặc dao nhỏ để cạo bớt lớp xi măng dày đi. Ở bước này bạn cần lưu ý, thật cẩn thận để không làm trầy xước gạch, gây mất thẩm mỹ.

Bước 2: Dùng hóa chất tẩy rửa đổ lên vết bẩn rồi lấy miếng pad xanh cọ thật kỹ, nếu vẫn còn các vết bẩn thì bạn có thể tiếp tục lặp lại việc đổ hóa chất lên, tẩy đến khi nào các vết xi măng sạch sẽ hoàn toàn.

Bước 3: Dùng khăn sạch để lau lại một lần, lấy đi hết các hóa chất còn sót lại trên sàn.

Bước 4: Để sàn sạch bóng, thơm mát, bạn sẽ cần đến nước lau nhà hoặc xà bông để sàn nhà sạch sẽ nhất.

III. Các cách tẩy xi măng trên nền gạch đỏ đơn giản khác

1. Dùng dao kết hợp gôm tẩy

Bạn có biết gôm tẩy có thể làm sạch vết bẩn xi măng trên nền gạch hiệu quả? Đối với những ngôi nhà mới hoàn thiện và đang bị dính những vết bẩn này, bạn chỉ cần dùng dao cạo qua các vết xi măng để sàn sạch tương đối, sau đó dùng gôm tẩy các vết bẩn còn sót lại là sàn nhà đã sạch sẽ trở lại.

2. Dùng xăng

Xăng có công dụng tuyệt vời trong việc tẩy các chất bẩn đặc biệt là các vết bẩn xi măng trên nền gạch, bạn chỉ cần thấm một ít xăng bằng khăn khô rồi lấy khăn đó lau lại trên nền xi măng. Khi sử dụng phương pháp này, hãy lưu ý bảo hộ bằng khẩu trang, bao tay để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cuối cùng, bạn có thể dùng xà bông hoặc nước lau sàn để tẩy đi mùi hôi khó chịu của xăng, sàn nhà của bạn sẽ lập tức thơm tho, dễ chịu, thoải mái hơn nhiều.

3. Dùng baking soda với nước hoặc giấm

Với phương pháp này, bạn có thể trộn hỗn hợp baking soda với giấm theo tỷ lệ 2:1 để tạo thành một chất tẩy rửa hiệu quả. Đổ một ít dung dịch này ra sàn rồi dùng bàn chải cọ rửa là vết bẩn sẽ được đánh bay hoàn toàn.

4. Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Việc sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch sàn nhà hiện nay rất phổ biến, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau, bạn có thể lựa chọn những loại có chất lượng tốt, uy tín và ít làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhất. Tránh mua những loại chất tẩy rửa giá rẻ, không biết nguồn gốc xuất xứ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Khi sử dụng các chất tẩy rửa hóa học, để an toàn bạn nên sử dụng khẩu trang, bao tay để các chất này không làm ảnh hưởng đến da tay của bạn.

IV. Những lưu ý khi tẩy xi măng trên nền gạch

Khi tẩy các vết bẩn xi măng, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Luôn trang bị đầy đủ những vật dụng bảo hộ như bao tay, kính mắt, khẩu trang để không bị các hóa chất tẩy rửa ảnh hưởng đến da tay.

Khi vệ sinh nên mở rộng cửa sổ và cửa chính để ánh sáng và gió vào nhà, giúp thông gió, thoáng đãng và ánh nắng chiếu vào giúp sàn nhà mau khô, sạch sẽ hơn, đặc biệt là sàn nhà vệ sinh để tránh trơn trượt.

Khi sử dụng các chất tẩy rửa hóa học để làm sạch sàn, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đảm bảo an toàn khi sử dụng và việc làm sạch sàn được hiệu quả nhất.

V. Nước tẩy xi măng trên nền gạch “thần kỳ”

1. Dụng cụ chuẩn bị

Để tẩy các vết xi măng bẩn trên nền gạch bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như dao rọc giấy, búi cọ sắt hoặc tấm pad xanh, hóa chất tẩy xi măng. Loại hóa chất này có tính tẩy vô cùng mạnh nên được nhiều người lựa chọn sử dụng. Ngoài công dụng tẩy sạch dễ dàng, sạch sẽ các chất này còn có ưu điểm là không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gạch cũng như độ bền, tuổi thọ của gạch, đặc biệt là đối với loại gạch đỏ lát sân - loại gạch có tuổi thọ trung bình.

2. Các bước thực hiện

Để tẩy các vết bẩn này, bạn có thể thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Quét chất tẩy sạch này lên sàn gạch bằng chổi nhỏ, quét kỹ các khu vực bị dính vết bẩn xi măng để đến khi các vết bẩn này sủi bọt trắng. Khi thấy sàn đang sủi bọt, bạn hãy dùng miếng Pad xanh cọ qua lại thật kỹ để đánh bay vết bẩn.

Bước 2: Dùng khăn sạch, ẩm để lau lại sàn, máy lau sàn nhà xưởng công nghiệp bạn có thể dùng các loại nước lau sàn phổ biến trên thị trường hoặc dùng xà phòng thơm để sàn được sạch tối đa, thơm tho, dễ chịu.

Trên đây là một số cách tẩy xi măng trên nền gạch mà bạn có thể tham khảo để giúp cho sàn nhà của mình được sạch sẽ, thơm tho như mới. Chúc bạn luôn thành công, hạnh phúc.



Bạn có thể tham khảo thêm: mua bán Máy vệ sinh công nghiệp , bảng giá Máy chà sàn đơn , Máy chà sàn công nghiệp , bán Máy vệ sinh công nghiệp ngoài sản phẩm này Cách lau sàn sạch xi măng trên nền gạch bằng máy lau sàn nhà xưởng công nghiệp