Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

Quy trình dọn vệ sinh nhà cửa trước khi vào ở chuẩn nhất



Quy trình dọn vệ sinh nhà cửa trước khi vào ở chuẩn nhất

Dù là nhà ở mới xây xong hay là nhà đã qua sử dụng, bạn cũng cần phải vệ sinh nhà cửa sạch sẽ trước khi chuyển vào ở. Nhưng mọi thứ còn quá bộn bề, bạn nên bắt đầu từ đâu? Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra một quy trình dọn vệ sinh nhà cửa trước khi vào ở chuẩn nhất. Đảm bảo thực hiện theo quy trình này, bạn sẽ máy quét rác công nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, công việc vệ sinh cũng đỡ vất vả và nhẹ nhàng hơn.

4 bước vệ sinh nhà cửa trước khi dọn vào ở

Một là vệ sinh nhà bếp sạch sẽ

Nhà bếp là nơi sử dụng nhiều năng lượng và tập trung nhiều bụi bẩn nhất, Mọi thứ trong nhà bếp: tủ bếp, kệ, mặt bếp,…đều có thể có rất nhiều bụi và vi khuẩn. Chính vì vậy, bạn hãy làm sạch chúng trước tiên bằng cách:

Dùng bột Baking So da cùng với nước và miếng bọt biển hoặc báo giá máy chà sàn công nghiệp dùng bàn chải mềm với nước rửa chén bát để lau sạch các vết bẩn cũ. Đối với các vật dụng bằng kim loại như: kiềng bếp,…bạn có thể ngâm chúng trong nước rồi tiến hành cọ rửa.

Nếu tủ bếp, kệ bếp hoặc các vật dụng bằng gỗ, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm làm ẩm chúng từ trong ra ngoài rồi lau sạch lại bằng khăn khô. Mở hết các cánh tủ cho thoát hơi và bay hết các mùi khó chịu trước khi sử dụng.

Dùng bọt biển và nước rửa chén để làm sạch bồn rửa chén bát, tháo nút thoát nước và vệ sinh sạch sẽ lỗ thoát nước để bồn rửa luôn sạch và khô.

Hai là làm sạch nhà tắm và nhà vệ sinh

Sử dụng các dụng cụ chuyên biệt để làm sạch bồn rửa mặt, gương nhà tắm, bồn tắm (nếu có),…một cách sạch sẽ. Riêng đối với toilet và sàn nhà thì cần dùng hóa chất tẩy rửa để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn, virus,…

Ba là làm sạch tường

Vệ sinh nhà cửa không thể thiếu bước làm sạch tường. Nếu là nhà mới xây, chắc chắn tường sẽ rất bẩn do các vết sơn rơi rớt; nếu là tường nhà cũ thì sẽ có rất nhiều bụi bẩn. Do vậy, bạn cần phải làm sạch tường khi vệ sinh nhà ở.

Đối với tường nhà mới: Bạn có thể dùng chổi hoặc khăn mềm để quét lên tường để loại bỏ bụi bẩn và mạng nhện. Đối với tường nhà cũ những muốn làm mới, bạn có thể thi công sơn lại.

Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên tường nhà, bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để tránh làm bay màu, biến chất sơn hiện có.

Cuối cùng là vệ sinh sàn nhà

Vệ sinh sàn nhà không khí nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian vì sàn nhà khá rộng, đủ các loại vết bẩn,…Vì vậy, bạn cần phải làm vệ sinh đúng cách và có các thiết bị chuyên dụng để lau chùi sàn nhà.

+ Nếu sàn nhà có thảm: Rất khó làm sạch bằng những dụng cụ thông thường. Do đó, tốt nhất bạn nên thuê các công ty vệ sinh làm sạch trước khi dọn đến ở.

+ Nếu sàn nhà bằng gỗ hoặc giả gỗ: Trước tiên cần quét và hút bụi. Sử dụng khăn ẩm hoặc cây lau nhà chuyên dụng để lau sạch sàn nhà. Sử dụng nước lau nhà thích hợp, tránh làm trầy xước, biến chất sàn gỗ.

+ Nếu sàn nhà bằng gạch men hoặc bằng đá: Có thể lau sạch chỉ bằng cây lau nhà và nước lau thông thường. Tuy nhiên, nếu có vết bẩn cứng đầu, bạn phải dùng đến dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gạch men, sàn đá.

Quá trình vệ sinh nhà ở không tránh khỏi hóa chất. Vì vậy, giá máy chà sàn công nghiệp bạn hãy đeo găng tay vào để đảm bảo an toàn cho chính mình trước khi làm vệ sinh nhé.

Với quy trình vệ sinh nhà cửa trên đây, chắc chắn bạn sẽ có một ngôi nhà sạch sẽ, sáng bóng, hoàn hảo khi dọn vào ở.



Bạn có thể tham khảo thêm: Máy vệ sinh công nghiệp , bảng giá Máy chà sàn đơn , mua Máy vệ sinh công nghiệp , Máy chà sàn công nghiệp ngoài sản phẩm này Quy trình dọn vệ sinh nhà cửa trước khi vào ở chuẩn nhất