Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Sử dụng quạt đúng cách để có hiệu quả tốt ngày nóng



Sử dụng quạt đúng cách để có hiệu quả tốt ngày nóng

Để giải tỏa cái nắng nóng oi bức của mùa hè thì ngoài những thiết bị đắt tiền như máy lạnh ra thì không thể không có sự trợ giúp của những chiếc quạt điện. Tuy nhiên, không phải cứ cắm điện và bật quạt lên là có thể làm mát căn phòng được. Bởi vậy máy hút bụi công nghiệp khô ướt có thể thấy rắng nếu như bạn không dùng đúng cách thì sẽ khiến cho căn phòng càng trở nên nóng bức hơn mà thôi. Để biết được cách dùng đúng thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số sai lầm khi dùng quạt khiến căn phòng nóng bức. Cùng chúng tôi theo dõi những chia sẻ dưới đây và tránh khi sử dụng nhé!



Những sai lầm khi dùng quạt khiến căn phòng càng nóng bức

Luôn bật quạt trong phòng kín

Chúng ta đều biết rằng khi dùng quạt trong phòng kín thì máy hút bụi công nghiệp tại biên hòa khả năng lưu thông của không khí không được tốt. Khi bật quạt không khí nóng đã được thổi đi nhưng do phòng kín nên không thể thoát ra ngoài được khiến cho độ ẩm trong phòng dần mất đi. Và đây cũng chính là một trong những lý do tại sao bật quạt mà vẫn cảm thấy nóng bức và cơ thể cảm thấy mệt mỏi hơn do mất nước.

Luôn bật quạt trong phòng kín

Để khắc phục được tình trạng này thì khi bật quạt các bạn cần phải mở cửa sổ hoặc là cửa phòng để cho không khí trong phòng được lưu thông tốt với môi trường bên ngoài tạo cảm giác mát mẻ và thông thoáng hơn.

Đặt quạt sai vị trí

Nhiều người vẫn nghĩ rằng đặt quạt ở đâu mà chả vậy. Nhưng đó hoàn toàn là một sai lầm bạn nhé. Bởi thực tế cho thấy rằng nếu quạt không đặt đúng vị trí thì nó sẽ không thể phát huy được khả năng làm mát. Và có một số vị trí đặt quạt sai lầm mà các bạn hay gặp như:

– Đặt quạt ở vị trí sát tường khiến cho khả năng hút gió bị suy giảm, đặc biệt là đối với những chiếc quạt hơi nước.

– Đặt quạt ở vị trí quá kín cũng là một trong những nguyên nhân làm cảm luồng gió mát. Bởi trong không gian quá kín như vậy thì gió sẽ không thể lưu thông và làm cho không khí trong phòng không thể luôn chuyển được. Và đương nhiên sẽ làm tăng cảm giác nóng, oi bức.

Đặt quạt sai vị trí

Để hiệu quả trong việc sử dụng thì tốt nhất là các bạn nên đặt quạt tại những vị trí thông thoáng, không có vật cản trở. Và theo kinh nghiệm thì chúng tôi thấy rằng vị trí đắc địa nhất để bạn lựa chọn đặt quạt chính là hướng ra ngoài cửa ra vào hoặc cửa sổ. Tuy nhiên cần phải tránh đặt ở đầu gió bởi như vậy sẽ không quạt thổi không khí nóng môi trường bên ngoài vào.

Luôn bật quạt với tốc độ cao và liên tục

Chắc chắn không ít trong chúng ta nghĩ rằng bật quạt ở số cao sẽ có tác dụng làm mát nhiều hơn. Thực thế thì lại không phải vậy bởi thời tiết nóng bức, bật quạt ở tốc độ cao sẽ tạo ra luồng gió mạnh và nhanh hơn. Nhưng cũng vì thế mà không khí nóng lại được lấp đầy nhanh chóng khiến da bạn nhanh chóng bị khô và mất nước. Đương nhiên là bạn sẽ cảm thấy nóng hơn đúng không?

Bật quạt ở tốc độ cao và liên tục

Vì thế cách tốt nhất và hiệu quả nhất là các bạn nên bật quạt ở một chế độ nhẹ nhàng để tạo nên luồng gió luôn chuyển thay vì việc chỉ tập trung vào người. Và đồng thời, sau một thời gian hoạt động thì các bạn nên tắt quạt trong vòng khoảng 10-15 phút để động cơ của quạt được nghỉ ngơi và hơn hết là hạn chế được tình trạng giảm độ ẩm không khí trong phòng. Đây cũng là cách rất tốt để duy trì tuổi thọ của quạt đấy.

Trên đây là một số sai lầm thường gặp khi dùng quạt điện thường hay mắc phải khiến cho căn phòng ngày càng trở nên nóng bức hơn. Và chắc chắn rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho các bạn nhiều khi sử dụng quạt đấy. Bên cạnh đó, máy hút bụi công nghiệp tại bình dương các bạn cũng có thể đặt một tô nước đá phía trước quạt để hơi nước bốc lên theo gió quạt và lan tỏa khắp căn phòng. Cách này có tác dụng làm giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm trong phòng lên rất là hiệu quả. Sử dụng đúng cách để quạt điện có thể phát huy được hết các công dụng của nó nhé.

Bên cạnh quạt điện thì cũng có một số sản phẩm có tác dụng làm mát hiệu quả như: quạt hơi nước, quạt phun sương, máy lạnh… Để tìm hiểu về các mẫu sản phẩm quạt này thì các bạn vui lòng truy cập trang web: Sawa.vn để tìm và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!



Bạn có thể tham khảo thêm: giá Máy vệ sinh công nghiệp , máy lau sàn nhà xưởng lớn , báo giá Máy vệ sinh công nghiệp , máy lau sàn nhà xưởng công nghiệp ngoài sản phẩm này Sử dụng quạt đúng cách để có hiệu quả tốt ngày nóng