Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn - sạch sẽ - tiết kiệm thời gian



Dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn - sạch sẽ - tiết kiệm thời gian

Từ trên xuống dưới nghĩa là bạn hãy vệ sinh những vật ở trên cao trước rồi mới đến những vật ở thấp hơn. Ví dụ bạn nên máy chà sàn cho nhà xưởng quét trần, lau quạt trên cao, lau dọn đầu tủ… trước khi lau dọn sàn nhà. Nếu bạn làm ngược lại thì chiếc sàn bạn vừa lau sạch bong chắc chắn sẽ vướng đầy bụi, mạng nhện… khi bạn quét đầu tủ, trần nhà và bạn sẽ phải lau lại đấy.

Không làm sạch thảm trải sàn bằng nước



Nếu nhà bạn trải sàn bằng thảm thì bạn nên có những kỹ năng vệ sinh thảm nhất định, nhưng tuyệt đối tránh vệ sinh thảm bằng nước như chà, lau thảm bằng khăn ẩm nhé. Thảm trải sàn trong phòng ăn và phòng khách thường dễ bị đổ thức ăn, nước uống lên đó máy chà sàn liên hợp nhưng việc lau chúng bằng khăn thấm nước chỉ khiến cho chất bẩn dễ thấm và thấm sâu vào trong thảm mà thôi. Cách làm đúng là bạn hãy đổ nước soda ngập trên vết bẩn và dùng khăn khô thấm sạch nhé.

Lau sạch dung dịch tẩy rửa quá nhanh

Hiện nay, các dung dịch tẩy rửa khá đa dạng nhằm giúp chị em dễ dàng làm sạch đồ đạc trong nhà từ gỗ đến kính hay kim loại. Các dung dịch này khiến cho các vết bẩn trên các chất liệu này nhanh chóng bong ra để dễ dàng lau chùi.

Thế nhưng nếu bạn không để cho chúng đủ thời gian cần thiết tẩy sạch mà lau đi quá nhanh sẽ khiến cho dung dịch tẩy không phát huy được tác dụng và bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hay công sức hơn để làm sạch vết bẩn. Ví dụ khi bạn xịt dung dịch vệ sinh vào bồn rửa, hãy để chừng 2 phút trước khi bắt tay vào cọ rửa nhé.

Đừng lau cửa kính khi trời nắng

Nhiều người hay có thói quen chọn ngày nắng ấm để dọn dẹp nhà cửa vì tận dụng ánh nắng khử trùng trong nhà và giúp cho đồ đạc được lau mau khô hơn. Thế nhưng với cửa sổ, nếu bạn chọn thời tiết nắng ráo đẹp để lau lại là một sai lầm. Vì lúc này, nhiệt độ không khí khiến cho cửa sổ nhanh chóng khô ngay trước khi bạn lau sạch hết bụi bẩn trên cửa. Và vì vậy các vết bụi cứ liên tục tái bám khiến cho bạn cứ phải lau đi lau lại nhiều lần.

Trời nắng không phải là lúc thích hợp lau cửa kính.

Luôn làm sạch dụng cụ vệ sinh

Để làm sạch các vật dụng trong nhà, chúng ta thường sử dụng các dụng cụ vệ sinh như giẻ lau, bọt biển, chổi, máy hút bụi… Thế nhưng các dụng cụ này lại ít được quan tâm vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. Điều này khiến cho chúng trở thành nơi tích trữ vi khuẩn nhiều nhất và làm bẩn sang những đồ dùng bạn muốn làm sạch.

Do đó, hãy nhớ vệ sinh định kỳ cho các dụng cụ vệ sinh, và nếu chúng quá bẩn hãy thay mới. Dụng cụ vệ sinh sạch sẽ khiến việc làm sạch nhà cửa nhanh chóng hơn nhé.

Tuyệt đối không phun trực tiếp thuốc tẩy lên các vật dụng

Các chất tẩy rửa tác động mạnh lên vết bẩn giúp cho việc tẩy rửa dễ dàng hơn. Thế nhưng, việc phun trực tiếp các chất tẩy rửa lên bề mặt đồ dùng trong nhà dù là gạch đá, gỗ hay thậm chí là tường nhà… cũng là việc không nên, trừ khi chúng là các vết bẩn quá khó làm sạch. Bởi việc phun trực tiếp dung dịch tẩy lên vị trí bạn muốn làm sạch có thể để lại các vết mờ hằn do thuốc tẩy gây mà bạn không có cách nào tẩy sạch được sau đó. Cách tốt nhất hãy đổ dung dịch tẩy vào vải ẩm và lau nhẹ nhàng vết bẩn. Cách này vừa giúp tẩy sạch vật dụng nhanh chóng vừa giúp bạn tiết kiệm được một lượng dung dịch vệ sinh kha khá đấy.

Lau các vết bẩn ngay lập tức

Hãy lau chùi vết bẩn ngay khi chúng mới phát sinh để việc tẩy rửa dễ dàng hơn.

Một số vết bẩn như nước tiểu vật nuôi, rượu vang, cà phê, trà… sẽ dễ dàng làm sạch hơn nếu bạn xử lý chúng ngay lập tức khi mới bị vấy bẩn. Nếu để lâu, vết bẩn sẽ ngấm sâu vào các sợi vải và lúc này việc làm sạch sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Theo đó, bạn cần ngay lập tức dùng khăn khô thấm hút chất lỏng vấy bẩn càng nhanh càng tốt. Sau đó nên giặt qua nước lạnh rồi thấm hút lại bằng khăn khô thêm một lần nữa. Nếu vết bẩn đậm màu hãy lặp lại công đoạn thấm hút này nhiều lần. Cuối cùng, sử dụng thuốc tẩy để xử lý phần màu mờ còn lại nhé.

Rửa chén bát theo thứ tự từ bẩn ít đến bẩn nhiều

Giống như khi bạn vệ sinh nhà cửa, việc rửa chén bát cũng cần phải theo một thứ tự nhất định để tối ưu thời gian cho bạn. Hãy rửa các đồ dùng bằng pha lê, thủy tinh, chén sứ, dao nĩa trước khi bạn vệ sinh các đồ dính nhiều dầu mỡ và nồi niêu xoong chảo. Điều này giúp cho các đồ vật bị bẩn nhiều hơn không lây bẩn sang các đồ vật ít bẩn hơn và bạn sẽ tiết kiệm được không ít sức lực đấy.

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Một điều nữa khiến cho việc lau dọn nhà cửa của bạn trở nên nặng nề là bạn không chịu vệ sinh chúng thường xuyên. Các vết bẩn lâu ngày trên sàn, trên tường và trên các vật dụng không chỉ khiến cho không khí trong nhà không tốt cho máy quét rác sàn nhà công nghiệp sức khỏe mà chúng cũng trở nên cực kỳ cứng đầu mà bạn không dễ tẩy rửa.


Vì vậy, hãy lên lịch vệ sinh nhà cửa định kỳ nhé, điều này giúp cho việc chăm sóc nhà cửa nhẹ nhàng hơn và mất ít thời gian hơn đấy.



Bạn có thể tham khảo thêm: giá Máy vệ sinh công nghiệp , bảng giá Máy chà sàn đơn , báo giá Máy vệ sinh công nghiệp , Máy chà sàn công nghiệp ngoài sản phẩm này Dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn - sạch sẽ - tiết kiệm thời gian