Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Mẹo thật sự có ích trong quá trong sử dụng thảm trải sàn



Mẹo thật sự có ích trong quá trong sử dụng thảm trải sàn

Ngày nay, xu hướng sử dụng thảm trải sàn cho các tòa nhà thương mại, văn phòng làm việc, hay nhà ở ngày càng đươc ưu chuộng, bởi đây là thiết bị trang trí sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng sẽ khiến cho Máy hút bụi công nghiệp 80 lít thảm bị bẩn, phai màu,…nên việc giặt thảm văn phòng thường xuyên là điều cần thiết để giúp cho không gian của bạn luôn sạch đẹp.

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc vệ sinh thảm, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng quy trình giặt thảm văn phòng đúng cách, an toàn cho thảm trải sàn mà người dùng cần biết.



Như chúng ta đã biết, so với thảm dùng trong gia đình, thì thảm văn phòng được máy hút bụi công nghiệp túi vải sử dụng với tần suất rất cao, khiến vết bẩn tích tụ nhiều, gây ra những mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng lớn đến mọi người.

Nếu như bạn không vệ sinh thảm thường xuyên sẽ dẫn tới các ảnh hưởng xấu sau:

– Vết bẩn khi để lâu ngày không làm sạch sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh sau này của bạn.

– Khi xử lý vết bẩn lâu ngày bằng việc dùng hóa chất có tính tẩy rửa cao sẽ khiến cho thảm bị chai cứng, phai màu, gây hư hỏng đến thảm.

– Thảm bẩn chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong văn phòng.

– Những tấm thảm nếu không được làm sạch sẽ gây mất thẩm mỹ cho không gian của văn phòng.

– Nếu như bạn không thường xuyên làm sạch cho thảm sẽ dẫn đến thảm nhanh cũ, bị phai màu, giảm tuổi thọ, tốn chi phí cho việc thay thảm mới.

Chính vì thế, giặt thảm văn phòng thường xuyên, theo định kì là việc làm vô cùng quan trọng cần đặc biệt quan tâm trong quá trình sử dụng thảm.

Những thiết bị cần chuẩn bị cho quá trình giặt thảm

– Máy chà sàn

– Máy hút bụi (có khả năng hút nước)

– Bàn trải cầm tay, bình xịt, xô đựng dung dịch tẩy rửa

– Khăn lau sạch, găng tay cao su

– Hóa chất chuyên dụng cho việc giặt thảm.

Thảm sàn văn phòng thường có diện tích lớn và cồng kềnh. Vì thế, không phải ai cũng có đủ thời gian và sức lực để giặt thảm sàn bằng tay, vì thế dịch vụ giặt thảm trải sàn được áp dụng vô cùng phổ biến rộng rãi. Cũng như những công việc khác, việc giặt thảm trải sàn cần trải qua những quy trình cụ thể.

Bước 1: Di chuyển các đồ vật có trên thảm để chuẩn bị cho việc tiến hành vệ sinh thảm.

Bước 2: Dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trên bề mặt thảm, công việc này là để hút hết các bụi bẩn có trong thảm, giúp cho việc vệ sinh có thể nhanh chóng và sạch sẽ hơn.

Bước 3: Kiểm tra kỹ bề mặt sàn, để sử dụng hóa chất phù hợp với chất liệu thảm thảm.

Bước 4: Phun hóa chất lên trên bề mặt của thảm, đánh tan các vết bẩn trên thảm bằng máy chà thảm chuyên dụng.

Bước 5: Loại bỏ các vết bẩn ra khỏi bề mặt của thảm bằng việc dùng máy hút bụi dành riêng cho thảm.

Bước 6: Làm khô cho thảm, để tránh được các mùi hôi do ẩm ướt gây ra, đồng thời bạn có thể sử dụng thảm ngay sau khi giặt xong.

Bước 7: Thực hiện các bước 4, 5 và 6 đối với những khu vực vẫn còn vết bẩn cứng đầu.

Bước 8: Làm cho thảm sạch hoàn toàn, di chuyển, sắp xếp đồ đạc của bạn trở lại như cũ.

Một số lưu ý khi tiến hành giặt thảm

– Bạn cần phải giặt thảm 2 lần nếu như tấm thảm quá bẩn, để đảm bảo hiệu quả làm sạch cao

– Cố gắng khi vệ sinh cho thảm không để dung dịch bám vào tường và đồ đạc.

– Chú ý, không để các đồ vật bằng kim loại lên bề mặt thảm khi máy hút bụi công nghiệp 30l giặt mà không kê miếng cách điện

– Trước khi giặt thảm, cần phải tẩy chỗ bẩn trước

– Giặt thảm khi không còn người đi lại trên thảm

Thảm trải sau khi được làm sạch đúng quy trình sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho không gian sống, giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện cho người dùng. Quy trình trên bạn có thể áp dụng để giặt thảm khách sạn.



Bạn có thể tham khảo thêm: báo giá Máy vệ sinh công nghiệp , máy lau sàn nhà xưởng công nghiệp , máy lau nhà xưởng công nghiệp , giá bán Máy vệ sinh công nghiệp ngoài sản phẩm này Mẹo thật sự có ích trong quá trong sử dụng thảm trải sàn