Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Một ngôi nhà có không khí sạch sẽ là một ngôi nhà khỏe mạnh



Một ngôi nhà có không khí sạch sẽ là một ngôi nhà khỏe mạnh

Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân vì sao vệ sinh máy lạnh nói chung và bộ lọc máy lạnh nói riêng là việc làm thật sự cần thiết. Bên cạnh đó, chuyên gia sức khỏe cũng sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy lạnh đúng nhất để Máy hút bụi công nghiệp Teklife đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Tin vui là nó đơn giản hơn những gì bạn nghĩ.



Dù bạn đã lên rất nhiều kế hoạch cho một mùa hè vui vẻ nhưng có thể bạn đã quên làm một việc tuy nhỏ nhưng lại khá quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình. Đó là vệ sinh máy lạnh trước khi thiết bị này bước vào giai đoạn hoạt động cao điểm. Điều cần thiết nhất khi vệ sinh máy lạnh là dọn dẹp hoặc thay đổi bộ lọc A/C. Vì việc giữ gìn và duy trì bộ lọc sạch sẽ là cách tốt nhất để bạn đảm bảo chế độ vận hành của máy lạnh và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Khi hoạt động, máy lạnh hút không khí xung quanh vào rồi làm mát và thổi ngược lại Máy hút bụi công nghiệp VIPER ra phòng. Bộ lọc của máy lạnh có chức năng chặn bụi và làm sạch không khí trước khi đưa ra ngoài để ngôi nhà của bạn có bầu không khí sạch hơn, mát hơn. Nghe giống như một trò chơi phép thuật nhưng đó là cơ chế hoạt động cơ bản của máy lạnh cũng như các thiết bị làm sạch không khí.

Nếu bạn chưa bao giờ thay thế hoặc vệ sinh bộ lọc A/C, hay thậm chí bạn không biết bộ phận này nằm ở vị trí nào trên máy lạnh thì bạn hãy tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ để được trợ giúp. Khi bạn phớt lờ công đoạn này khi vệ sinh máy lạnh thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ gặp phải nhiều sự cố khi hoạt động. Thậm chí, sức khỏe cả gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng vì bộ lọc có liên quan trực tiếp đến hiệu quả xử lý không khí cũng như tuổi thọ, vòng đời của máy lạnh. Không những thế, bộ lọc được làm mới hoặc dọn dẹp sạch sẽ còn giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện mỗi tháng.

Bộ lọc máy lạnh có ảnh hưởng thế nào đến không khí và sức khỏe?

Nếu bộ lọc không được vệ sinh hoặc thay mới, máy lạnh của bạn phải làm việc vất vả hơn để tăng năng suất sản xuất không khí sạch. Một bộ lọc bẩn làm cản trở không khí lưu thông. Thậm chí, nó có thể đốt cháy các bộ phận khác và gây ra nhiều hệ luỵ đáng tiếc hơn. Chưa kể, bộ lọc bẩn còn làm đội chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình.

Bác sĩ James Sublett – Chủ tịch Đại học Dị ứng/Hen suyễn và Miễn dịch Hoa Kỳ cung cấp thêm một thông tin đáng chú ý rằng có một số loại máy lạnh tích hợp bộ lọc không đủ chất lượng kiểm định. Việc này làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bộ lọc. Ông Sublett kể rằng ông đã từng đến thăm một gia đình bệnh nhân bị dị ứng không khí nghiêm trọng. Nguyên nhân là do máy lạnh của gia đình này không hoạt động đúng chức năng của nó. Bộ lọc trong máy lạnh trở thành nguồn gây ô nhiễm vì nó hút tất cả các loại không khí bẩn rồi thải ra tất cả những gì nó hút vào mà không qua công đoạn làm sạch không khí.

Đây chắc chắn không phải là điều an toàn cho sức khỏe khi bạn sử dụng máy lạnh. Việc thường xuyên vệ sinh máy lạnh hoặc thay thế bộ lọc A/C sẽ giúp bạn giảm thiểu các rủi ro cũng như việc tích tụ chất cặn bẩn, nấm mốc. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh Hoa Kỳ cho biết nấm mốc có thể khiến bạn mắc phải các chứng bệnh ho mãn tính, khó thở, khò khè hoặc kích ứng mắt và da. Bạn thấy đấy, chỉ cần vệ sinh máy lạnh hoặc bộ lọc A/C đúng cách thì tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết.

Cách vệ sinh bộ lọc A/C cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đang có một chiếc máy điều hòa với cửa sổ và bộ lọc có thể tái sử dụng thì hãy vệ sinh nó ít nhất mỗi tháng một lần trong suốt mùa xuân và mùa hè. Tất cả những gì bạn cần làm là kéo bộ lọc ra, kiểm tra xem nó có bị hỏng hóc gì không. Nếu nó bị rách, hãy mạnh dạn vứt đi và thay thế bộ lọc mới. Nếu bộ lọc chỉ bị bẩn, bạn hãy ngâm nó trong bồn nước có chứa dung dịch clo hoặc lysol pha loãng để triệt tiêu nấm mốc.

Sau đó, bạn nhẹ nhàng chà rửa bộ lọc bằng bản chải lông mềm để loại bỏ bụi bẩn ẩn dưới tấm lưới rồi phơi khô hoàn toàn. Trước khi lắp lại bộ lọc vào máy lạnh, bạn hãy quét sạch toàn bộ các ngõ ngách của máy lạnh để đảm bảo không còn bụi bẩn vương trên thiết bị.

Bác sĩ Sublett đặc biệt lưu ý, việc phơi khô bộ lọc sau khi chà rửa là điều quan trọng vì nếu không, bạn có thể đang tạo điều kiện ẩm ướt thuận lợi để nấm mốc phát triển. Đây trên là nguyên nhân vì sao bác sĩ Sublett khuyến khích bạn nên thay mới bộ lọc thay vì thường xuyên chà rửa chúng.

Bạn cũng có thể lên lịch kiểm tra máy lạnh thường xuyên trước hoặc trong mùa nắng nóng cao điểm để máy hút bụi công nghiệp 30 lít đảm bảo thiết bị làm mát của bạn luôn có chất lượng hoạt động tốt nhất. Bạn thấy đấy, bảo trì, vệ sinh máy lạnh là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ thiết bị, tiết kiệm chi phí năng lượng và giữ cho bầu không khí trong nhà bạn luôn luôn sạch sẽ để sống khỏe mạnh.



Bạn có thể tham khảo thêm: mua Máy vệ sinh công nghiệp , máy lau sàn công nghiệp , máy lau sàn nhà xưởng , mua bán Máy vệ sinh công nghiệp ngoài sản phẩm này Một ngôi nhà có không khí sạch sẽ là một ngôi nhà khỏe mạnh