Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Vệ sinh Macbook thường xuyên sẽ giúp bảo vệ máy



Vệ sinh Macbook thường xuyên sẽ giúp bảo vệ máy

Việc vệ sinh Macbook sẽ giúp bảo vệ máy khỏi tình trạng chậm, lag do tăng nhiệt độ, bảo vệ người dùng khỏi các vi khuẩn và bụi bẩn trong quá trình sử dụng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho máy. Dưới đây là giá máy hút bụi công suất lớn các cách vệ sinh laptop đơn giản cho bạn thực hiện tại nhà.



Hướng dẫn cách vệ sinh Macbook

Dù cho là cách vệ sinh Macbook Pro Retina hay máy hút bụi công nghiệp khô ướt Macbook Air thì việc vệ sinh Macbook bạn đều phải thực hiện cả bên ngoài và bên trong của Macbook. Hướng dẫn vệ sinh Macbook dưới đây sẽ giúp bạn biết được những vị trí nên can thiệp để vệ sinh cho Macbook của mình được hoàn hảo nhất, loại bỏ được những vi khuẩn cũng như làm mới và sạch cho Macbook của mình đúng cách nhất.

Cách vệ sinh vỏ ngoài Macbook

Với chất liệu nhôm qua xử lý anode thông minh, vỏ ngoài Macbook được thiết kế nguyên khối giúp tôn lên vẻ sang trọng và cũng hỗ trợ vệ sinh một cách dễ dàng. Bạn có thể tận dụng ngay các vật dụng trong nhà như khăn mềm, cồn, nước rửa kính hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng cho ô tô để làm sạch bề mặt Macbook, trả lại vẻ sáng bóng và sang trọng cho chiếc máy. Chỉ có một lưu ý duy nhất khi thực hiện là bạn không nên để các chất hóa học này thấm qua khe hở máy, các cổng kết nối hoặc thậm chí là đường viền logo quả táo trên bề mặt. Đây sẽ là nguyên nhân gây hỏng hóc linh kiện bên trong, vô hiệu hóa các cổng kết nối hoặc gây hoen gỉ mất thẩm mỹ.

Vệ sinh màn hình

Mở máy một góc vừa đủ (< 90 độ), đặt màn hình ngửa lên và nằm trên mặt phẳng (như khăn vải mềm).

Dùng khăn chuyên dụng (microfiber) trong bộ vệ sinh, thấm ít nước sạch hoặc nước rửa kính, nhẹ nhàng lau thành từng đường (từ trên xuống dưới hoặc từ trái qua phải). Không cần dùng quá nhiều sức, lớp chống lóa không thích điều này.

Tránh để dung dịch bám vào phần gioăng cao su màn hình hay chảy vào bên trong máy.

Vệ sinh bàn phím, trackpad

Đây là hai vị trí “bẩn nhất” trên máy tính, còn hơn cả bồn cầu, vì vậy bạn không nên bỏ qua.

Bàn phím MacBook không được thiết kế để chống nước và chống bụi, cho nên bạn đừng để bất cứ thứ gì lọt vào khe hở của các nút trong quá trình vệ sinh.

Để bắt đầu, ta dùng tăm bông hoặc khăn vải mềm ẩm lau sạch phần vỏ nhôm giữa các nút bấm.

Sau đó làm tương tự với từng mặt phím.

Cuối cùng ta vệ sinh kê tay, Track Pad và phần nhôm còn lại.hướng dãn cách vệ sinh máy macbook pro đúng cách

Vệ sinh các cổng kết nối

Dùng bàn chải mềm hoặc chổi lông, lùa vào trong các cổng kết nối để máy hút bụi công nghiệp tại biên hòa quét sạch bụi bẩn. Trừ jack tai nghe 3.5mm, bạn có thể vệ sinh: Cổng sạc nam châm MagSafe Cổng USB (thường và type C) Cổng mạng LAN (Ethernet) Cổng Thunderbolt (1,2) Cổng FireWire 1394 Nếu vết bẩn bám quá chặt, bạn có thể thấm thêm vừa đủ một ít dung môi bay hơi nhanh (như cồn, axeton). Lưu ý không để chất lỏng chảy vào bên trong máy. Cuối cùng thổi sạch và khô bằng bình xịt khí.



Bạn có thể tham khảo thêm: giá bán Máy vệ sinh công nghiệp , máy lau nhà xưởng công nghiệp , báo giá máy lau sàn nhà , bảng giá Máy vệ sinh công nghiệp ngoài sản phẩm này Vệ sinh Macbook thường xuyên sẽ giúp bảo vệ máy