Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Chia sẻ với chị em những mẹo vệ sinh nhà cửa cực kỳ hữu ích

Chia sẻ với chị em những mẹo vệ sinh nhà cửa cực kỳ hữu ích
Thời điểm cận Tết là thời gian mọi người bận rộn với công việc nhất và lúc này gánh nặng trên vai của phụ nữ tăng lên gấp đôi. Phụ nữ độc thân còn đỡ, phụ nữ đã có gia đình thì trăm ngàn mối lo, vừa công việc vừa gia đình, có nhiều chị em chỉ ước phải chi ngày có 48 tiếng để có nước rửa tay sát khuẩn nhanh đủ thời gian làm mọi thứ.


Trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, nhiều chị em chỉ muốn nghỉ ngơi nhưng nhìn thấy nhà cửa bừa bộn, lung tung không vừa mắt lại máy hút bụi công nghiệp túi vải phải lao vào dọn dẹp. Để giúp các chị em tiết kiệm thời gian và công sức,
Nguyên tắc khi vệ sinh nhà cửa
Trước khi bắt tay vào vệ sinh nhà cửa bạn cần phải ghi nhớ những nguyên tắc sau để công việc được tiến hành một cách nhanh chóng.
Làm từ trên xuống dưới: bạn nên quét trần nhà, lau dọn tủ, những vật dụng trên cao… trước khi bắt tay vào quét nhà hoặc lau sàn. Nếu đi ngược quy trình bạn sẽ phải tốn công làm lại một lần nữa đấy.
Làm từ trong ra ngoài: luôn luôn ghi nhớ việc phải dọn từ trong ra ngoài, làm sạch nhà tắm trước rồi tới phòng ngủ và sau đó là phòng khách hoặc ban công. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch triệt để và tránh tình trạng “mang rác” trở lại những nơi đã được làm sạch.
Mẹo vệ sinh bồn, chậu rửa bát
Đây là nơi tiếp xúc với nhiều loại chất thải nhất trong gia đình nên việc chúng có nhiều vết bẩn cứng đầu là điều dễ hiểu.
Đầu tiên, các bạn nên làm ướt hết cả bồn bằng nước, sau đó rắc 1 ít baking soda và dùng miếng bọt biển thấm 1 ít nước tẩy, sau đó đánh mạnh tay toàn bộ phần bồn. Nếu bồn dính vết dầu mỡ lâu ngày, hãy tráng sơ một ít nước sôi trước khi thực hiện các bước trên, đảm bảo bồn rửa của bạn sẽ sạch lên trông thấy.
Mẹo vệ sinh bếp ga
Vấn đề thường gặp nhất của bếp ga là bị bám dầu mỡ và vết thức ăn lâu ngày.
Để tiêu diệt loại vết bẩn cứng đầu này, bạn có thể dùng một ít baking soda trộn với 1 ít giấm tạo nên 1 loại hỗn hợp sệt và trét đều chúng lên bếp ga. Để như vậy khoảng 10 phút sau đó dùng một miếng bọt biển hoặc khăn khô lau sạch, bếp ga sẽ lại sạch bong.
Mẹo vệ sinh gương soi
Đối với gương bạn đặc biệt không nên sử dụng những chất tẩy mạnh vì gương rất dễ bị ố vàng nếu gặp các chất này.
Cách an toàn nhất để làm sạch gương là hỗn hợp nước và giấm theo tỉ lệ 1:1, xịt hỗn hợp này lên và lau khô bằng khăn, kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên.
Mẹo vệ sinh sàn nhà tắm
Lau dọn nhà tắm là công việc không thể bỏ qua khi vệ sinh nhà cửa. Chà rửa nhà tắm là chuyện làm mất nhiều thời gian khi dọn dẹp nhất, tuy nhiên nếu bạn sử dụng baking soda thì mọi chuyện sẽ khác.
Pha baking soda, giấm và một ít bột nở theo tỉ lệ vừa phải để tạo thành dạng hỗn hợp lỏng, sau đó bạn cho hỗn hợp này lên trên những vết bẩn và vết ố vàng cứng đầu trong nhà tắm, để như vậy vài tiếng và sau đó tiến hành rửa sạch nhà tắm với nước, mọi vết bẩn sẽ tan biến ngay.
Mẹo vệ sinh bàn ủi
Vết cháy xém trên mặt bàn ủi là vết bẩn cứng đầu và khó loại bỏ nhất. Nếu không cẩn thận khi sử dụng, những chiếc quần áo sáng màu của bạn sẽ rất dễ bị dính những vết cháy này khi bàn ủi được bật ở nhiệt độ cao.
Bạn hãy thử bật bàn ủi lên thật nóng rồi dùng sáp (nến/đèn cầy) chà sát lên vùng bị cháy xém trên mặt bàn ủi, lúc này sáp sẽ chảy ra và bạn chỉ cần tắt bàn ủi và chờ lớp sáp khô. Sau khi bàn ủi nguội và đảm bảo lớp sáp đã khô, bạn hãy gỡ lớp sáp đó ra và vết cháy xém cũng sẽ theo sáp đi mất, trả lại cho bạn 1 bề mặt bàn ủi như mới.
Mẹo vệ sinh đồ thủy tinh bị ố vàng
Sau một thời gian sử dụng, đồ thủy tinh thường ố, mờ và mất đi vẻ sáng đẹp của chúng mặc dù bạn đã cẩn thận rửa bằng nước rửa chén.
Để lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ thủy tinh, trước tiên hãy rửa chúng bằng nước nóng pha 1 ít nước rửa chén sau đó tráng lại bằng nước lạnh pha giấm. Nếu vết ố nặng bạn có thể ngâm chúng vào trong nước pha giấm hoặc chanh rồi kỳ cọ.
Những mẹo vặt hữu ích này chắc chắn sẽ máy hút bụi công nghiệp 3 pha giúp bạn khá nhiều trong công việc vệ sinh nhà cửa. Chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để thư giãn và nghỉ ngơi, tận hưởng không khí những ngày gần Tết.