Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Tuyệt chiêu giúp làm sạch bàn ủi khi bị cháy, rỉ sét, bám bẩn

Tuyệt chiêu giúp làm sạch bàn ủi khi bị cháy, rỉ sét, bám bẩn
Sử dụng lâu ngày, chiếc bàn ủi sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn hoặc bị rỉ sét, đôi khi không cẩn thận còn làm bàn ủi bị cháy xém nữa. Bạn đã biết cách xử lý Dung dịch sát khuẩn tay nhanh khi chiếc bàn ủi của bạn gặp những vấn đề trên chưa?


Kem đánh răng
Quét kem đánh răng lên những vết dơ hoặc vết rỉ sét rồi dùng khăn ẩm chà xát lên vết đó. Bạn chà cho máy quét rác sàn nhà công nghiệp đến khi sạch vết bám và quét thêm một lớp mỏng kem đánh răng lên toàn bộ bề mặt bàn ủi rồi chà lại để làm sạch bàn ủi hoàn toàn. Sau đó, bạn lau lại bàn ủi bằng một chiếc khăn ẩm đến khi sạch vết kem đánh răng.
Sáp nến
Cắm điện bàn ủi rồi để ở nhiệt độ bình thường, chà cây nến lên vị trí bị bẩn. Sáp nến chảy ra sẽ cuốn theo vết bẩn và trả lại mặt bàn ủi sạch sẽ, sáng bóng. Sau đó, bạn dùng khăn lau sạch vết bẩn khi bàn ủi còn đang nóng. Với lớp sáp nến còn bám lại, bạn cần đợi bàn ủi khô rồi lột chúng ra hoặc ủi nhiều lần với nhiệt độ cao trên vải ướt.
Muối
Bạn đổ một ít muối lên một chiếc khăn bông. Sau đó bật bàn ủi ở nhiệt độ cao nhất rồi ủi ngang qua lớp muối trên chiếc khăn. Bụi bẩn và những vết đen bám dính trên bàn ủi sẽ mau chóng biến mất khi chúng liên tục ma sát với muối. Lau lớp muối còn sót trên bàn ủi. Chiếc bàn ủi của bạn chắc chắn sẽ trở nên sáng bóng trở lại.
Giấm trắng và muối
Pha muối vào giấm trắng với tỉ lệ bằng nhau, đun trên bếp cho muối tan ra hết. Để dung dịch nguội bớt rồi dùng miếng bọt biển thấm dung dịch để lau chùi bàn ủi. Nếu những vết cháy xém bám cứng thì có thể dùng bàn chải lông mềm để chà. Còn những vết bẩn cơ bản bạn chỉ cần dùng khăn bông; miếng bọt biển là đã đánh bật chúng dễ dàng. Sau đó, bạn phải lau lại bằng khăn sạch, tránh để bàn ủi còn bám lại dung dịch muối và giấm.
Baking soda
Pha baking soda với nước để thành hỗn hợp sệt rồi nhúng khăn vào hỗn hợp để lau vết bẩn. Để tránh lớp baking soda còn bám vào lỗ thoát hơi, bạn cần bật chế độ hơi nước rồi ủi lên một lớp khăn bông ẩm. Sau đó, bạn dùng tăm bông lau kỹ lại từng lỗ thoát hơi.
Chanh
Cắt đôi quả chanh rồi lấy một phần chà mạnh lên vết bẩn cần được làm sạch. Từ những vết bẩn do bám bụi đến vết rỉ sét hay cháy xém. Chanh đều có thể làm sạch hiệu quả. Sau khi đã sạch vết bẩn thì bạn cần lau lại thật kỹ để sạch lớp nước chanh trên bàn ủi nhé.
Nước rửa chén
Tương tự như khi bạn rửa chén dĩa, bạn pha loãng nước rửa chén với nước rồi tạo bọt. Nhúng bọt biển hoặc khăn vào nước rồi dùng để lau chùi bàn ủi. Bạn có thể dùng vệ sinh cả mặt và vỏ bàn ủi bằng cách này. Tuy nhiên, nhớ lau lại bằng khăn ướt để sạch lớp xà phòng rồi lại lau bằng khăn khô để sạch nước. Sau khi bàn ủi khô ráo bạn mới cắm điện vào và sử dụng.
Thuốc tẩy
Với những vết bẩn lâu năm, bạn có một cách nhanh chóng hơn là sử dụng thuốc tẩy. Có thể cho thuốc tẩy trực tiếp lên khăn bông màu trắng rồi chà lên mặt bàn ủi. Chà mạnh cho đến khi những vết bẩn biến mất rồi lau lại chiếc bàn ủi của bạn. Làm sạch bàn ủi bằng cách này bạn cũng cần mang bao tay vào để tránh làm hại da tay nhé.
Lưu ý:
Dù dùng bất kỳ cách nào thì trước khi sử dụng lại bàn ủi; cũng nên ủi qua một chiếc khăn ẩm để những lớp bụi bẩn còn sót lại sẽ được lấy đi, không làm lấm bẩn sang quần áo của bạn. Bạn có thể tham khảo Cách ủi quần áo nhanh và máy chà sàn công nghiệp lớn đẹp để quần áo của bạn được ủi thẳng thớm và đẹp hơn.
Hy vọng những cách làm sạch bàn ủi ở trên sẽ giúp bạn gạt đi nổi lo lắng vì chiếc bàn ủi bị cháy, rỉ sét hay bị bám bẩn nữa nhé!