Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch để tiết kiệm được nhiều thời gian

5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch để tiết kiệm được nhiều thời gian
Chắc hẳn đã không ít lần bạn phải chào thua các vết bẩn cứng đầu trên chính quần áo, vật dụng của chính mình. Bạn bó tay khi Dung dịch sát khuẩn tay nhanh không biết phải xử lý các vết bẩn khó ưa đấy như thế nào. Tham khảo ngay 5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu nhất dưới đây nhé.


Lượng quần áo vừa phải trong mỗi lần giặt
Máy giặt sẽ phát huy chức năng của nó tốt nhất khi hoạt động 80% công suất, bạn đã biết điều này chưa? Nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt sẽ khiến máy giặt sẽ không còn đủ chỗ trống để có thể loại bỏ hết các vết bẩn trên quần áo. Đồng thời, máy hút bụi công nghiệp loại lớn việc giặt quá nhiều 1 lúc sẽ khiến cho máy giặt nhà bạn phải hoạt động quá công sức.
Nhưng ngược lại, cho quá ít quần áo cũng không phải là điều tốt lành gì đâu nhé! Nếu bạn cho quá ít quần áo trong 1 lần giặt, chúng lại dễ bị nhàu nát và hư hỏng. Vì thế, tốt nhất thì hãy để vừa đủ, khoảng 70 – 80% lồng giặt là tối ưu nhất.
Nhiệt độ của nước giặt là điều rất quan trọng
Nhiệt độ 40 – 60 độ C được coi là lý tưởng cho việc khử trùng vải, loại bỏ bụi bẩn. Nếu bạn sử dụng nước lạnh để giặt thì nhiệt độ của nước sẽ không đủ để đánh bật vi khuẩn và bụi bặm trên khăn tắm, cũng như ga trải giường hay bao gối. Trong khi đó, giặt đồ bằng nước nóng lại khiến chúng bị co rút lại.
Có thể dùng giấm trắng thay cho nước xả vải
Nước xả vải có chứa nhiều chất hóa học có thể khiến khăn tắm, đồ dùng của bạn bị xơ cứng, mất đi tính năng đàn hồi sau một thời gian sử dụng.
Để đối phó với điều này thì không ít các chị em đã lựa chọn giấm trắng thay cho nước xả vải. Cách làm thì khá đơn giản, chỉ cần cho 1 cốc giấm trắng vào trong quá trình giặt vừa có thể làm mềm vải, vừa lại loại bỏ vết bẩn.
Xử lý vết bẩn cứng đầu
Một cách xử lý vết bẩn cứng đầu được nhiều cửa hàng giặt ủi áp dụng khi gặp vết bẩn cứng đầu là rắc trực tiếp một ít tinh bột lên các vết bẩn dầu mỡ, sau đó tiến hành giặt như bình thường. Bằng cách này, vết dầu mỡ sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.
Với các vết bẩn xuất phát từ trái cây như nước ép cà chua hay nước sốt, hãy “tạm biệt” chúng với dầu xịt chống rỉ sét và bôi trơn WD – 40. Việc của bạn chỉ là cần xịt nó lên trên vết bẩn rồi để yên từ 5-10 phút trước khi giặt lại bằng nước lạnh. Vết bẩn biến mất ngay tích tắc.
Còn đối với vết bẩn cứng đầu từ cà phê, rượu vang… trường hợp này, muối sẽ là trợ thủ đắc lực nhất cho bạn đấy. Đầu tiên, bạn ngâm quần áo trong nước muối, sau đó giặt lại bằng nước sạch.
Không thể nào phủ nhận được công dụng của baking soda, nó chính là khắc tinh của những vết ố vàng trên quần áo trắng và mùi hôi đấy. Kết hợp baking soda và bột giặt hay nước giặt thì vết bẩn cứng đầu đến mức nào cũng phải chào thua thôi.
Sấy khô
Bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất cho việc sấy quá khô quần áo và tốt nhất vẫn là phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
Sấy khô quần áo vô cùng nhanh chóng nhưng lại khiến quần áo của bạn bị biến dạng, máy hút bụi công nghiệp 3 pha mất đi tính đàn hồi cũng như độ mềm mại của vải. Bạn nên hạn chế làm điều này nếu không muốn quần áo bị hỏng.
Chắc chắn 5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi gặp phải những vết bẩn cứng đầu và khó tẩy sạch.