Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Giới thiệu cho các bạn mẹo lau sàn nhà cho từng loại vật liệu

Giới thiệu cho các bạn mẹo lau sàn nhà cho từng loại vật liệu
Vẻ đẹp của ngôi nhà bạn không chỉ nhờ vào sự thiết kế mà còn nhờ vào việc giữ gìn và bảo quản. Bài viết hôm nay.
1. Mẹo lau sàn gỗ
Sàn gỗ là một loại vật liệu không những đắt tiền mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao. Với loại vật liệu này nếu nước rửa tay diệt khuẩn nhanh bạn không lau dọn đúng cách sẽ làm cho sàn mau bị xuống cấp và dễ hư hỏng. Vì vậy, trước khi lau sàn bạn hãy thu dọn sạch bằng máy hút bụi hoặc chổi mềm. Tuyệt đối không được dùng chổi cứng vì nó có thể làm cho sàn nhà bạn bị trầy xước. Tiếp theo bạn nên chọn dung dịch lau nhà chuyên dụng để có thể chỉ dùng nước lau sàn một lần và không cần lau lại. Vì càng hạn chế dùng nước thì sàn gỗ của nhà bạn sẽ được bảo quản tốt hơn.


Sau khi lau sàn xong, bạn hãy để sàn tự khô và cuối cùng dùng khăn khô để lau lại, máy quét rác sàn nhà xưởng như vậy sàn gỗ của bạn sẽ sạch và có độ sáng bóng đẹp mắt.
2. Giúp sàn gạch men luôn sáng mới
Sàn đá hoa là loại sàn nhà khá phổ biến và thông dụng. Tuy nhiên loại sàn này rất dễ bị trầy xước do xê dịch bàn ghế, xe cộ… Để lấy lại vẻ vẹn nguyên cho sàn đá hoa, với những chỗ bị xước nhỏ bạn có thể dùng gôm bút chì để tẩy, sau đó lau lại.
Ngoài ra, trên thị trường có bán loại nước tẩy sàn đặc dụng, tẩy sạch ngay vết xước, thậm chí là vết ố. Sau khi tẩy sạch vết xước xong, bạn để sàn khô, rồi dùng sáp nến xoa lên thì sẽ giữ cho sàn sạch đẹp lâu hơn.
3. Vệ sinh sàn bê tông
Mặc dù sàn bê tông chỉ dùng cho khu vực giữ xe hoặc sân vườn. Tuy nhiên, việc bảo vệ kiến trúc và khuôn viên cho ngôi nhà của bạn không phải là một việc dư thừa. Khi lau dọn sàn bê tông, bạn có thể dùng chổi xương (chổi cứng) quét sạch rác và những ngóc ngách bụi bẩn, sau đó dội nước ấm lên sàn nhà và kì cọ cùng nước tẩy rửa loại nhẹ (không nên dùng giấm hoặc ammonia vì chúng có thể làm hỏng bề mặt sàn). Sau đó, dội nước thêm một lần nữa và để sàn khô tự nhiên.
4. Mẹo lau sàn gạch đất nung
Sàn gạch đất nung thường được lát trong phòng tắm hoặc sân vườn. Loại gạch này nếu không được bảo quản và dọn dẹp vệ sinh sẽ rất dễ bị đóng rêu gây trơn trượt. Hãy sử dụng những loại chổi lau nhà mềm đi kèm với nước tẩy rửa loại nhẹ (nếu không sàn sẽ bị hư hỏng và đổi màu vĩnh viễn). Và cũng đừng quên quét sạch sẽ sàn nhà trước khi lau để dọn dẹp thêm phần hiệu quả.
5. Cách xử lý khi kẹo cao su dính lên sàn nhà
Nếu kẹo cao su dính lên sàn nhà, bạn hãy cạo bớt đi, rồi lấy băng dính dán lên kẹo cao su. Sau đó máy chà sàn liên hợp công nghiệp bạn lật mạnh keo dính thì kẹo sẽ ra hết.
Nếu bạn để rơi nhựa hay sơn lên sàn thì có thể dùng giẻ thấm xăng để chà. Sau khi chà xong, bạn dùng nước lau sàn có hương thơm để làm mất mùi xăng hôi.
Với những mẹo lau sàn trên hy vọng nhà của bạn sẽ luôn sạch bóng.