Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Không tốn quá nhiều công sức nhưng căn phòng được gọn gàng

Không tốn quá nhiều công sức nhưng căn phòng được gọn gàng
Phòng ngủ là một trong những nơi được đánh giá quan trọng trong ngôi nhà bởi ở đấy mang lại cho bạn sự tự do và thoải mái nhất. Chính vì thế đòi hỏi thiết kế của căn phòng phải phù hợp với sở thích và tính cách của chủ nhân. Quan trọng hơn hết, sau bước thiết kế là nước rửa tay diệt khuẩn nhanh phải có phương pháp sắp xếp phòng ngủ gọn gàng và luôn sạch đẹp.


Ưu tiên vệ sinh giường ngủ
Bạn có nhớ lần gần đây nhất bạn thay ga gối – giường là khi nào không? Chiếc giường luôn là máy quét rác công nghiệp trung tâm của phòng ngủ, nó chiếm phần lớn diện tích của phòng. Một chiếc giường sạch sẽ là một khởi đầu hoàn hảo và là động lực để bắt tay dọn dẹp những góc khác của căn phòng. Vậy nên hãy chỉnh lại trước giường của bạn bằng cách thay ga gối giường và sắp xếp lại gọn gàng một cách thường xuyên.
Hãy ghi nhớ vị trí của mọi vật
Nếu bạn không thể nhớ rõ chi tiết vị trí của từng món đồ, bạn có thể ghi nhớ vị trí đồ đạc bằng cách chụp ảnh hoặc note vào giấy. Khi sử dụng xong món đồ nào, bạn nên đặt lại đúng vị trí của nó để giúp căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Bạn cũng sẽ không phải đau đầu để dọn dẹp vào mỗi cuối tuần.
Quyên góp hoặc cho đi
Hãy quyết tâm bỏ đi những món đồ mà đã từ lâu rồi bạn không sử dụng nhưng nó vẫn nằm trong tủ đồ của bạn như: quần áo, giày dép, túi hay các phụ kiện,… Nó luôn chiếm phần lớn diện tích tủ chứa đồ của bạn, nhưng các chị em thì luôn băn khoăn chần chừ khi quyết định bỏ chúng đi, mặc dù không dùng đến. Hãy quyết tâm cho chúng đi đến những người cần nó, hoặc vứt bỏ để bạn có thêm không gian thỏa sức trang trí căn phòng của mình.
Hạn chế thú nuôi vào phòng
Hạn chế để các loài vật nuôi như chó, mèo vào phòng sẽ giúp bạn đỡ tốn công dọn dẹp phòng ngủ hơn rất nhiều, vì chúng để lại đầy lông, chất bẩn và các vật ký sinh gây hại đòi hỏi bạn cần dọn dẹp thật kỹ lưỡng. Nhưng nếu như bạn vẫn không thể từ bỏ thói quen ngủ chung với máy chà sàn công nghiệp lớn thú nuôi thì bạn cần phải có một chế độ chăm sóc chúng và phương pháp dọn dẹp phòng ngủ để có thể khử mùi, diệt khuẩn tốt nhất.
Với 4 bí quyết trên, việc dọn dẹp phòng ngủ trở nên sạch sẽ, gọn gàng không còn làm khó bạn.