Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Bột giặt, nước rửa chén và xà phòng là vật dụng cần phải lưu ý khi dùng



Bột giặt, nước rửa chén và xà phòng là vật dụng cần phải lưu ý khi dùng

Xà phòng là chất tẩy rửa quen thuộc trong mọi gia đình. Không chỉ dùng xà phòng cho máy hút bụi công nghiệp 3 pha chuyện giặt giũ mà còn dùng những loại xà phòng chuyên dụng cho việc tắm gội, rửa chén.



Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại xà phòng không đúng cách sẽ dẫn đến ảnh hưởng đến máy hút bụi công nghiệp túi vải sức khỏe, hư hỏng đồ vật.

Những mẹo dưới đây rất hữu ích cho bạn đấy nhé.

Xà phòng giặt

Không đổ trực tiếp xà phòng lên quần áo

Nếu bạn đổ trực tiếp xà phòng lên quần áo sẽ khiến quần áo của bạn mau chóng bị rách, mủn, hư hỏng, biến màu… Nguyên nhân là do chất tẩy của xà phòng tác động trực tiếp lên quần áo. Cách dùng an toàn là hãy hòa xà phòng với nước trước khi ngâm quần áo vào để vò hay chà sạch nhé.

Ngoài ra, khi đổ trực tiếp xà phòng lên quần áo, bạn cũng đối mặt với nguy cơ xà phòng vẫn còn bám trên quàn áo và gây hại cho da.

Không dùng xà phòng giặt tay cho giặt máy

Hãy dùng loại xà phòng riêng cho máy giặt nếu bạn không muốn máy giặt mau chóng hỏng và thậm chí quần áo được giặt không sạch cũng như dễ gây dị ứng cho da. Xà phòng giặt tay thường có nhiều bọt và khó tan hơn loại xà phòng chuyên dụng cho giặt máy.

Chọn loại xà phòng phù hợp với máy giặt

Mỗi loại máy giặt sẽ có một loại bột giặt phù hợp, hãy tìm hiểu và sử dụng loại phù hợp nhất. Đây là cách để bạn sử dụng và bảo quản máy giặt lâu bền đấy.

Cho đúng lượng xà phòng phù hợp

Khi sử dụng máy giặt bạn cũng cần cho đúng lượng bột giặt cần thiết. Vì nếu cho quá nhiều chúng sẽ bám trên quần áo, còn nếu cho quá ít thì quần áo sẽ không sạch. Trên các bao bì luôn có hướng dẫn về mức tương thích này, bạn hãy chú ý nhé.

Kiểm tra quần áo

Sau khi giặt đồ với xà phòng bạn nên kiểm tra xem quần áo đã được xả sạch xà phòng hay chưa. Nếu quần áo còn nhớt nhớt hay bay mùi xà phòng thì vẫn chưa sạch, nên được xả lại để bảo đảm an toàn cho da.

Nên mua các loại bột giặt đã qua kiểm nghiệm

Với xà phòng giặt bạn nên mua những loại đã được kiểm nghiệm an toàn cho da tay. Những loại bột giặt có chất tẩy quá mạnh có thể gây hại không chỉ cho quần áo mà còn cho cả da tay của bạn đấy.

Dùng xà phòng giặt để rửa chén bát

Đây là cách “chữa cháy” của một số gia đình khi hết xà phòng rửa chén và không cách nào rửa sạch được chén bát dính dầu mỡ. Nhưng cách này cực kỳ nguy hại nhé. Hóa chất có trong bột giặt sẽ lưu lại trên chén bát và gây ra những nguy cơ mắc bệnh như: ung thư, viêm gan, dạ dày, túi mật, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể

Đối với xà phòng tắm

Tuyệt đối không tắm với xà phòng khi đang mệt mỏi:

Cảm giác mệt mỏi của bạn sẽ tăng lên đáng kể khi bạn tắm với xà phòng khi cơ thể cảm thấy không khỏe mạnh. Nguyên nhân là chất kiềm có trong xà phòng sẽ ngấm vào da và khiến bạn càng ủ rũ hơn.

Sức đề kháng kém cũng là một nguyên nhân mà bạn không nên tăm khi mệt mỏi. Triclosan là hóa chất tổng hợp thường có trong xà phòng tắm. Chúng dễ bị phân tách ra thành: chloroform, dichloroenol và xâm nhập vào cơ thể, gây ra tác hại cho cơ thể bạn.

Để bảo vệ cơ thể tốt nhất bạn nên pha một chút nước cốt chanh vào nước tắm để giảm bớt tính kiềm của xà phòng nhé.

Không dùng xà phòng tắm để vệ sinh “cô bé”

Một số bạn có thói quen dùng xà phòng tắm để vệ sinh khu vực nhạy cảm. Nhưng khu vực này rất dễ bị dị ứng với các hóa chất có trong xà phòng tắm. Điều này còn có thể khiến cho độ PH tại vùng kín thay đổi, dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn có hại hoạt động mạnh.

Vì vậy hãy sử dụng dung dịch vệ sinh riêng cho cô bé. Thậm chí khi tắm cũng hãy cẩn thận tránh để xà phòng tắm rơi vào khi vực này nhé.

Không lạm dụng xà phòng diệt khuẩn

Một số bạn có xu hướng lạm dụng xà phòng diệt khuẩn vì muốn tiêu diệt hết các vi khuẩn trên tay và tin rằng đây là cách hiệu quả để phòng chống bệnh tật. Nhưng thực tế thì nếu lạm dụng loại xà phòng này bạn có thể gây ra những tổn thương trên da đấy.

Hóa chất trong các loại xà phòng diệt khuẩn cũng tiêu diệt các thành phần bảo vệ tự nhiên của da tay như: axit béo, độ ẩm, chất amino axit… Điều này khiến nhiều loại vi khuẩn có thể trực tiếp xâm nhập vào cơ thể khi tiếp xúc như E.Coli.

Đối với xà phòng rửa chén

Không đổ trực tiếp dung dịch lên chén đĩa

Đổ trực tiếp nước rửa chén lên đồ dùng để tẩy rửa sẽ khiến hiệu quả tẩy rửa tốt hơn là niềm tin của không ít người. Nhưng thực tế thì cách này không gia tăng hiệu quả tẩy rửa, thậm chí còn nguy hại khi lượng hóa chất bám trên chén dĩa sẽ nhiều hơn và bạn không tẩy sạch hết được. Chúng sẽ gây bệnh khi đi vào cơ thể lúc bạn đựng chứa thức ăn đấy.

Sau khi rửa, chỉ tráng sơ sài

Đừng tráng sơ chén bát sau khi đã dùng nước rửa chén nhé. Việc tráng sơ sài khiến cho hóa chất vẫn lưu đọng trên bề mặt chén bát và không tốt cho sức khỏe của bạn đâu.

Ngâm chén đĩa…trong dung dịch nước rửa chén quá lâu

Một thói quen có hại khác khi sử dụng xà phòng rửa chén là ngâm chén bát trong xà phòng quá lâu. Một số Nước sát khuẩn tay nhanh khô người còn để qua đêm. Cách này khiến cho hóa chất có trong xà phòng rửa chén ngấm sâu vào đồ dùng, với những vật dụng như đũa tre thì bạn sẽ khó mà tẩy rửa được.

Cách tốt nhất là hãy rửa chén bát dưới vòi nước chảy để rửa trôi hóa chất cũng như các chất bẩn khác.


Ngoài sản phẩm Bột giặt, nước rửa chén và xà phòng là vật dụng cần phải lưu ý khi dùng mà các bạn đang xem, mời các bạn tham khảo thêm các sản phẩm khác tại danh mục tổng quát bán Máy vệ sinh công nghiệp hay bạn chỉ đang quan tâm tới dòng sản phẩm Máy vệ sinh công nghiệp tại Nha Trang, vậy xin mời tham khảo khảo tại đây: Máy vệ sinh công nghiệp tại Nha Trang

Xin cảm ơn!