Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Những thứ bạn không nên bỏ vào cống và bồn cầu

 Những thứ bạn không nên bỏ vào cống và bồn cầu

Bồn cầu, cống nhà vệ sinh của bạn có thể sẽ bị tắc nghẽn và là máy hút bụi công nghiệp tại tphcm nguồn gốc của việc ô nhiễm môi trường xung quanh nếu bạn vẫn không ngừng bỏ những thứ này vào đó. Dưới đây là một số thứ tuyệt đối không được bỏ vào bồn cầu dù bất kỳ lý do gì.


1Dầu, mỡ, chất béo

Đây là những chất dễ bám lại trên thành ống dẫn nước nên dễ gây ra hiện tượng tắc nghẽn. Khi đường ống bị tắc nghẽn thì bạn biết hậu quả sẽ như thế nào rồi đấy. Vì thế hãy dừng ngay lại thói quen này nếu giá máy chà sàn đơn muốn các chất thải được lưu thông một cách dễ dàng nhé!

2Thuốc

Mặc dù chúng tan nhanh trong nước và không gây ra hiện tượng tắc nghẽn nhưng tuyệt đối đừng nên bỏ thuốc vào bồn cầu

Mặc dù chúng tan nhanh trong nước và không gây ra hiện tượng tắc nghẽn nhưng tuyệt đối đừng nên bỏ thuốc vào bồn cầu. Lý do là khi thuốc hòa tan thành nước và theo dòng chảy đi ra ngoài sông hoặc hồ sẽ gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nước.

3Tóc

Tóc chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nghẽn đường ống. Khi tóc rơi xuống bồn cầu sẽ đi theo nguồn nước chảy vào đường ống và bị vướng lại chỗ thành ống khiến đường ống hoạt động khá vất vả. Nếu tình trạng xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn.

4Băng gạc, bông gòn

Băng gạc được làm từ vải và nhựa do đó không thể hòa tan được trong nguồn nước

Băng gạc được làm từ vải và nhựa do đó không thể hòa tan được trong nguồn nước. Khi vô tình bỏ vào trong bồn cầu sẽ tạo thành vật cản khổng lồ khiến đường ống bị tắc nghẽn.

5Khăn lau trẻ em, khăn ướt, khăn lau khử trùng

Khăn làm bằng vải nên sẽ không thể phân hủy trong nước dù bao lâu đi chăng nữa. Và nếu bạn muốn ống thoát nước của mình không bị tắc thì không nên thả vào nhé!

6Bã trà, bã cà phê

Thói quen đổ bã chè hay cà phê vào bồn cầu là không nên. Mặc dù chúng có kích thước nhỏ nhưng khi chui xuống đường ống sẽ bị đọng lại tại các đoạn gấp khúc gây tắc nghẽn. Và thời gian thông cống chắc chắn là lâu hơn việc bạn đổ các loại bã này vào thùng rác đúng không?

7Bao cao su

Mặc dù ngay lúc đó bồn cầu nhà bạn sẽ không bị nghẹt nhưng vì “ba con sói” được làm bằng cao su, có độ đàn hồi nên nếu bị vướng lại bên trong đường ống sẽ gây tắc nghẽn

Nhiều người có thói quen sau khi dùng bao cao su liền thả vào bồn cầu vệ sinh và xả nước. Mặc dù ngay lúc đó bồn cầu nhà bạn sẽ không bị nghẹt nhưng vì “ba con sói” được làm bằng cao su, có độ đàn hồi nên nếu bị vướng lại bên trong đường ống sẽ gây tắc nghẽn.

8Thực phẩm

Các loại thực phẩm mặc dù có khả năng tan trong nước nhưng một số loại nếu bán phụ kiện máy chà sàn kích thước lớn sẽ gây ứ đọng hoặc mắc kẹt ở đường ống. Khi bị bám lại và tích tụ lâu ngày nó sẽ gây tắc nghẽn bồn cầu.

Những thứ bạn không nên bỏ vào cống và bồn cầu

Ngoài sản phẩm Những thứ bạn không nên bỏ vào cống và bồn cầu mà các bạn đang xem, mời các bạn tham khảo thêm các sản phẩm khác tại danh mục tổng quát Máy vệ sinh công nghiệp hiện đại hay bạn chỉ đang quan tâm tới dòng sản phẩm Máy chà sàn liên hợp công nghiệp, vậy xin mời tham khảo khảo tại đây: máy chà sàn liên hợp

Xin cảm ơn!