Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Làm thế nào để tẩy sạch các vết sơn trên nền nhà



Làm thế nào để tẩy sạch các vết sơn trên nền nhà

Trong quá trình tân trang lại ngôi nhà của bạn, dù có kĩ lưỡng đến đâu cũng không tránh khỏi những giọt sơn rơi vãi xuống sàn nhà và trở nên khô cứng nếu không lau chùi kịp thời. Vậy làm thế nào để tẩy sạch các vết sơn đó, trả nền nhà sạch bong kin kít lại cho gia đình bạn?

Vết sơn không phải là một vết bẩn thông thường. Vì thế mà bạn không thể tẩy sạch vết sơn bằng nước sạch hoặc máy quét rác sàn nhà xưởng các dung dịch thông thường. Để tẩy sạch vết sơn trên nhà sạch bong không tùy vết, bạn phải dùng các hóa chất và dung dịch chuyên dụng, đồng thời thực hiện đúng cách. Dưới đây là một vài mẹo vặt tẩy vết sơn hiệu quả, bạn nên áp dụng:

Mẹo tẩy vết sơn bám trên nền nhà:

Nền nhà của bạn có thể bằng gạch men nhưng cũng có thể bằng sàn gỗ. Tùy vào bán máy chà sàn đơn từng loại nền khác nhau mà bạn có cách tẩy vết sơn riêng.

Cách tẩy vết sơn trên nền gạch men.

Dùng xăng xe máy: Bạn dùng một chiếc khăn khô và sạch, sau đó thấm xăng và chà lên vết sơn trên nền nhà. Sơn tan chảy trong dung môi xăng dầu nên vết sơn sẽ nhanh chóng được tẩy sạch. Để đánh bay mùi xăng dầu trên nền, bạn dùng xà phòng làm sạch các vết bẩn và mùi hôi còn sót lại.

Dùng giấy nhám: Đổ một ít nước xuống vết sơn rồi dùng giấy nhám chà sát vết bẩn nhiều lần cho sạch. Tuy nhiên, bạn không nên chà quá mạnh tay có thể sẽ làm trầy xước gạch men.

Cách tẩy vết sơn trên nền sàn gỗ.

Bề mặt gỗ rất dễ bị trầy xước nếu có lực tác động mạnh hoặc chà sát mạnh tay. Do vậy, bạn cần phải có phương pháp xử lý vết sơn riêng biệt

Dùng nước nóng: Nhiệt độ của nước nóng có thể làm tan chảy vết sơn trên nền gỗ. Tuy nhiên để làm sạch hoàn toàn vết sơn một cách hiệu quả, bạn cần dùng thêm một chiếc khăn và chà lên vết sơn nhiều lần cho đến khi tan chảy hết.

Dùng nước + giấm: Hòa dung dịch nước + giấm, sau đó dùng khăn thấm hỗn hợp này bôi lên vết bẩn. Bạn thực hiện chà nhiều lần để có kết quả tốt nhất. Nên dùng nước lau sàn làm sạch và mang lại mùi thơm cho ngôi nhà của bạn.

Lời khuyên dành cho bạn:

Để tiết kiệm thời gian làm sạch vết sơn, bạn không nên để vết sơn khô cứng lại hoặc báo giá máy chà sàn đơn cẩn thận hơn để chúng không rơi xuống sàn nhà bằng cách:

+ Nên sơn tường và cửa trước khi lót gạch để hạn chế nền nhà dính sơn.

+ Trước khi thi công, bạn nên dùng một tấm bạc phủ lên nền nhà để sơn không bám trên nền.

+ Tẩy vết sơn ướt dễ và đơn giản hơn vết sơn khô rất nhiều mà không cần phải dùng đến hóa chất. Do vậy, bạn nên làm sạch vết sơn trong khi nó còn ướt.

Hy vọng với những mẹo vặt được chia sẻ trên đây, việc tẩy vết sơn khô hoặc ướt trên nền nhà không còn là vấn đề khó khăn với bạn nữa!



Bạn có thể tham khảo thêm: bán Máy vệ sinh công nghiệp , Máy chà sàn công nghiệp , bảng giá Máy chà sàn đơn , giá Máy vệ sinh công nghiệp ngoài sản phẩm này Làm thế nào để tẩy sạch các vết sơn trên nền nhà